สมาคมซิลเวอร์ หนุน กรมส่งเสริมฯ DITP และคณะผู้จัดงานบางกอกเจมส์ ปรับแผนประชาสัมพันธ์ทั้งใน และต่างประเทศ เผยใช้งบประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ หวังดึง กลุ่มผู้ส่งออก เข้าร่วมออกบูธในงานเพิ่มมากขึ้น หลังแนวโน้ม Buyers ต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ ถือเป็นโอกาสดี ผู้ส่งออกไทย รายเล็ก-รายใหญ่ จะตื่นตัว เดินหน้าเข้าร่วมออกงานกันคึกคักอีกครั้ง

13 November 2019

12 พฤศจิกายน 2562

สมาคมซิลเวอร์ หนุน กรมส่งเสริมฯ DITP และคณะผู้จัดงานบางกอกเจมส์ ปรับแผนประชาสัมพันธ์ทั้งใน และต่างประเทศ   เผยกรมฯ ใช้งบประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ หวังดึง กลุ่มผู้ส่งออกไทย  เข้าร่วมออกบูธในงานเพิ่มมากขึ้น หลังแนวโน้ม ผู้ซื้อ (Buyers) ต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ ถือเป็นโอกาสดี ผู้ส่งออกไทย รายเล็ก-รายใหญ่ จะตื่นตัว เดินหน้าเข้าร่วมออกงานกันคึกคักอีกครั้ง

สมาคมผู้ส่งออกเครื่องประดับเงินไทย  โดย คุณกิตติศักดิ์ อุดมแดงอร่าม นายกสมาคมฯ และ คุณเธียรพันธ์ บุญทรงศรีกุล เลขาธิการฯ ได้เข้าร่วมการประชุมคณะอำนวยการงานบางกอกเจมส์แอนด์ จิวเวลรี่แฟร์ ครั้งที่ 5/2562 ที่กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ  ทั้งนี้สมาคมฯได้สนับสนุนให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ปรับแผนการประชาสัมพันธ์ทั้งในและต่างประเทศ  ในส่วนภายในประเทศ เน้นสื่อสารกับผู้ประกอบการหรือผู้ส่งออกของไทย ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ที่เคยร่วมออกงาน แต่ได้หยุดออกงานไปก่อนหน้านี้  ได้ทราบถึงข้อมูลต่างๆของคณะทำงานฯ เช่น  ผู้จัดได้ใช้งบประมาณอย่างเต็มที่ ในการประชาสัมพันธ์เพื่อดึงผู้ซื้อจากต่างประเทศมาในงาน   และ ตัวเลขจำนวน ผู้ซื้อBuyers จากต่างประเทศที่ได้มาร่วมงานบางกอกเจมส์มากขึ้นอย่างมีนัยยะในงานครั้งก่อน  ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี และน่าจะเป็นโอกาสที่ดี ที่ผู้ส่งออกไทยทั้งรายเล็ก และรายใหญ่  จะได้หันกลับมาร่วมออกงานบางกอกเจมส์ฯ อีกครั้งในปี 2563 ที่จะมาถึง เพื่อตอบรับการเพิ่มขึ้นขอผู้ซื้อต่างประเทศที่เข้ามาในงาน   ในส่วนต่างประเทศ เสนอให้ลดการประชาสัมพันธ์ในสื่อสิ่งพิมพ์บางอย่าง และหันไปเพิ่มในส่วนออนไลน์มากขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อใหม่ๆ มากขึ้น โดยเฉพาะในจีน จะใช้สื่อออนไลน์ที่เฉพาะเจาะจงในประเทศจีน เพราะมีพฤติกรรมการเข้าถึงสื่อต่างจากประเทศอื่นทั่วไป จะทำให้การใช้งบประชาสัมพันธ์มีประสิทธิภาพ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมาก  โดยขึ้นจะเน้นประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มตลาดจีน ตะวันออกกลาง และอินเดีย มากขึ้นเพราะเห็นว่าเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อสูง และยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และคณะอำนวยการฯ เห็นตรงกันว่า จะจัดงานบางกอกเจมส์ฯครั้งที่ 65 และ 66 ในปี 2563 แคมเปญ “Thailand Magic Hands” และ “Silver Theme” เพื่อสนับสนุนและกระตุ้นการรับรู้ให้กับตลาดโลก ว่าไทยคือศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก(Jewelry Hub)  ซึ่งไทยเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในส่วนของเครื่องประดับเงิน (Silver Jewelry)  ทั้งนี้ในปัจจุบัน เครื่องประดับเงินเป็นสินค้านำเข้าไปในสหรัฐเป็นอันดับ 1  ของโลกอีกด้วย   ซึ่งสร้างแรงงานให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะต้นทุนเครื่องประดับเงินไม่แพง เมื่อเทียบกับทองคำ แต่กลับสร้างรายได้จากการส่งออกเป็นอันดับต้นๆในหมวดอัญมณีและเครื่องประดับของไทยในปัจจุบัน

 

สมาคมผู้ส่งออกเครื่องประดับเงินไทย TSEA