บรรยากาศงานแถลงข่าวการจัดงาน “Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 63”

12 February 2019

บรรยากาศงานแถงข่าวการจัดงานแสดงสินค้า Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 63”

เปิดตัวโชว์ศักยภาพผู้ประกอบการไทย พร้อมผลักดัน SMEs สู่ตลาดโลก

ภายใต้แนวคิด “Thailand’s Magic Hands” มหัศจรรย์แห่งหัตถาช่างศิลป์ไทย

 

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ประกาศความพร้อมการจัดงาน  Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 63 ภายใต้แนวคิด “Thailand’s Magic Hands” มหัศจรรย์แห่งหัตถาช่างศิลป์ไทย  ตอกย้ำความพิถีพิถันสร้างสรรค์ผลงานของช่างฝีมือไทยที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก สู่การเป็นJewelry Hub ตอบโจทย์การค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลก โดยงานนี้จะเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมศักยภาพและสนับสนุนผู้ประกอบการไทยทั้งขนาดใหญ่ และSMEs ให้ขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก คาดดึงนักธุรกิจและผู้ซื้อกว่า 20,000 รายจาก 130 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงาน งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 63 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 63 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Thailand’s Magic Hands” มหัศจรรย์แห่งหัตถาช่างศิลป์ไทย ที่เชิดชูความงดงามประณีตของช่างฝีมือไทยที่สร้างสรรค์ชิ้นงานตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคระดับสากลได้อย่างลงตัว พร้อมมุ่งส่งเสริมความโดดเด่นของฝีมือการผลิตสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก (Jewelry Hub) ต่อยอดการผลิต สู่การออกแบบ การสร้างนวัตกรรม และส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศอย่างครบวงจร

      

ภายในงาน Bangkok Gems and Jewelry ครั้งที่ 63 มีผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ส่งออกชั้นนำของไทยและนานาประเทศกว่า 800  ราย มาจัดแสดงสินค้ารวมกว่า1,800 คูหาครอบคลุมทุกประเภทสินค้า โดยกรมคาดการณ์ว่า การจัดงานครั้งนี้จะมีนักธุรกิจและผู้ซื้อต่างชาติเข้าร่วมงานราว 20,000 คน เกิดการสั่งซื้อภายในงาน    ไม่ต่ำกว่า2,400 ล้านบาท”

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมและโอกาสทางการค้าเจาะตลาดหลากหลายกลุ่ม อาทิ นิทรรศการ The New Faces แสดงสินค้าเครื่องประดับจากผู้ประกอบการ SMEs ไทยจากภูมิภาคต่างๆ นิทรรศการ The Niche Showcase นำเสนอเครื่องประดับเฉพาะกลุ่ม นิทรรศการ The Jewellers แสดงสินค้าจากกลุ่มดีไซเนอร์ที่มีผลงานออกแบบสร้างสรรค์และนวัตกรรมสินค้าจากโครงการพัฒนานักออกแบบไทยสู่ตลาดโลก และ Innovation and Design Zone ที่นำเสนอสินค้าที่มีการออกแบบที่ดี มีนวัตกรรมการผลิต ตลอดจนวัตถุดิบที่โดดเด่นและน่าสนใจ รวมทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การสัมมนาและการให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ การสาธิตกระบวนการทำอัญมณีและเครื่องประดับ การบริการตรวจสอบอัญมณี เป็นต้น

 

งานแสดงสินค้า Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 63 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 24 กุมภาพันธ์ 2562ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ www.bkkgems.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169